Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Kính họa thơ: “TRANH HAI TỐ NỮ” của Nữ sĩ HỒ XUÂN HƯƠNG - Đức Hạnh và Thi hữu















TRANH HAI TỐ NỮ

 

Hỏi bao nhiêu tuổi hỡi cô mình,

Chị cũng xinh mà em cũng xinh.

Đôi lứa như in tờ giấy trắng,

Nghìn năm còn mãi cái xuân xanh.

Phiếu mai chi dám tình trăng gió,

Bồ liễu thôi đành phận mỏng manh.

Còn thú vui kia sao chẳng thấy,

Trách ông thợ vẽ khéo vô tình!

 

HỒ XUÂN HƯƠNG

 

 

KÍNH HỌA

 

 

TƯỢNG MỸ NHÂN

 

Chẳng ngại nắng mưa đứng một mình,

Khen người khéo nặn giấc mơ xinh.

Vườn xuân bướm lượn vờn hoa trắng,

Ngỏ trúc thu cười trải áo xanh.

Những khách đa tình mê yểu điệu,

Nhiều chàng lãng mạn khoái mong manh.

Cầu trời nổi gió tung hê cả…

Để lộ cái duyên thật hữu tình.


Đức Hạnh

01 08 2020

 

 

XEM TRANH TỐ NỮ

 

Ai vẽ nên tranh Tố Nữ mình

Hoa tay khéo điểm nét ngài xinh

Hai nàng kiều diễm hồn trinh trắng

Đôi bạn hồng nhan lứa tuổi xanh

Bồ liễu quản chi duyên trắc trở

Loài hoa mắc cở phận mong manh !

Thương người quân tử không hờ hững

Ghét kẻ tiểu nhân chẳng nặng tình !...

 

Mai Xuân Thanh

Ngày 01/08/2020

 

 

TRANH TỐ NỮ

 

Tố Nga hai ả đứng khoe mình

Tủm tỉm cười vui, dáng quá xinh

Người đẹp thì sao làm ảnh ảo

Hoa khôi chẳng chịu ngắm trời xanh

Ngàn năm giữ mãi màn trinh trắng

Vạn kiếp lưu hoài bóng tuổi xanh

Hoạ sỉ khéo bày tranh tố nữ

Cô đành dang dở mối duyên tình !

 

Thanh Trương

01 08 2020

 

 

ĐỘC HÀNH

 

Thẩn thơ rảo bước một mình mình

Mặc cánh hoa hồng nụ thắm xinh

Sân trước rộn ràng chùm phượng đỏ

Sau vườn mát mẻ lũy tre xanh

Một đời vất vả lê chân đất

Trọn kiếp bần hàn ngủ chiếu manh

Một giấc mộng con hồn lãng tử

Tìm đâu tri kỷ để tâm tình./.


Nguyên Trần

Toronto 1/8/2020




Tranh Mỹ Nữ 


Mỹ nữ hình đôi đứng tựa mình 
Khen người khéo nặn thật là xinh 
Kìa ai điểm sắc môi viền đỏ 
Ấy kẻ tô màu mắt vẽ xanh 
Dáng ngọc yêu kiều lơi yếu đuối 
Thân ngà diễm lệ thả mòng manh
Rung hồn nghệ thuật làm say đắm 
Lụa ảo mềm tranh gợi cảm tình 
             Minh Thuý Thành Nội 
                 Tháng 8/3/2020


TRANH ĐẸP CHỊ EM

Tuổi đã bao nhiêu đó hỡi mình,

Em xinh mà chị cũng xinh xinh.

Em nhìn trắng trẻo môi nhô thắm,

Chị đẹp son dòn mi mắt xanh.

Chẳng dám phiếu mai trăng thoáng gió,

Thôi đành bồ liễu kiếp mong manh.

Thú vui chẳng thấy cơ duyên ấy,

Thợ vẽ kia sao chẳng thấu tình.


HỒ NGUYỄN

04 08 2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét