Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

HOA XƯƠNG RỒNG - Trần Đình


     Yêu cát, say nụ hoa xương rồng đơm hương từ cát trắng, tôi trải lòng mình về những cảnh đời, mảnh đời, về cuộc sống….!
Tạo hóa không ban cho xương rồng nguồn sống mạnh mẽ mà nó phải tự thích nghi với hoàn cảnh, để chắt chiu nhựa sống, nuôi ước mơ hoài bão là đẹp cho đời! Cảm phục!



HOA XƯƠNG RỒNG
                         Trần Đình

Ưỡn mình với đêm
nụ gai run rẩy, giọt sương lóng lánh sao trời
rễ bám sâu vào cát
cát dịu hiền một kiếp hư vô.


Nhưng
cát không thể trở thành phù sa mỡ màu cây trái
chẳng thể là đất đỏ bazan ươm sắc dã quỳ 
cát là cát khô cằn sa mạc
một đời bé nhỏ li ti.


tạo hóa ban cho loài cây ấy
tên Xương rồng
trên cát 
cằn khô.


Không gục ngã
trơ gan nắng nóng
chẳng khép mình giữa lạnh giá ngày đông
vắt kiệt nước từ sâu lòng cát
ươm nụ hoa tỏa ngát hương nồng.


Tôi lặng đứng 
ngắm màu hoa ấy
nghe hương bay chạm mát tim người!


                                                                 Ngày 31/3/2020
                                                                          TĐ


Kẻ sát nhân Covid 1- 19
                 Trần Đình

Tôi
người hiếu kỳ 
muốn biết lai lịch của tên sát nhân.
Thì ra 
một phù thủy mang biệt danh covid-19
khoác áo tàng hình
sợ ánh bình minh
sợ những trái tim cùng chung nhịp đập.
Đang kiếm tìm
kẻ ngây ngô trong xứ sở loài người
để trao thần lưỡi hái.
Hành tinh nghẹt thở
cái chết lũy thừa
mây bay dáo dát!

Nhưng
đất nước tôi 
những trái tim cùng chung ý chí
như tấm vải nối kết từ sợi chỉ
sức mạnh nhân từ chặn kẻ sát nhân. 

Trời xanh trong 
hương hoa đằm ngọn gió!

                                          Ngày 22/3/2020
                                                    TĐ





Trần Đình – Hội viên Hội VHNT tỉnh Quảng Bình - chuyên ngành Văn học
                     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét