Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

BẤT AN - Đức Hạnh cùng thi hữu





“NON SÔNG BỐN MẶT NGỦ MƠ MÀNG
THỨC CHỈ MÌNH TA, DẠ CHẲNG AN.”
(Trích bài thơ THỨC KHUYA - Hàn Mặc Tử)


BẤT AN
(Tung hoành trục khoán)

NON nước môi trường… thật bất an
SÔNG hồ khô cạn có lo bàn !?
BỐN phương than vãn “voi” bành trướng
MẶT sóng u sầu “độc” chửa tan
NGỦ chẳng yên lòng nghe biển gọi
MƠ nào vững chí bởi dân than…
MÀNG đêm phủ kín, bầu trời xám
THỨC CHỈ MÌNH TA, DẠ CHẲNG AN.
Đức Hạnh
16.5.2016



HỌA:

DẠ CHẲNG AN!

NON núi nhìn xem cảnh bẽ bàng
SÔNG ao nhiễm mặn hỏi ai bàn?
BỐN bề khí độc mùi hôi tản…
MẶT biển màu đen khí thải tan…
NGỦ nỡ lòng sao khi nước nạn?
MƠ đành đoạn hỡi lúc đời than?
MÀNG theo lợi nhóm tình quên lãng
THỨC CHỈ MÌNH TA, DẠ CHẲNG AN.
Cư Nguyễn
16.5.2016

CHẲNG AN
NON trọc cây xanh đã lụi tàn,
SÔNG khô ruộng nứt kế nào bàn!
BỐN mùa trơ trọi niềm đau xót
MẶT nước eo sèo nỗi nát tan
NGỦ gật toi cơm đèo vất vả
MƠ mòng chết chẹt gánh lầm than
MÀNG chi phú quý thân nô lệ?
THỨC CHỈ MÌNH TA, DẠ CHẲNG AN.

BIỂN ĐỘNG.
NON nước xưa kìa cảnh đẹp, an...
SÔNG giờ đã cạn cũng nên bàn.!
BỐN ngàn năm trước êm làn sóng
MẶT biển ngày nay ngấm độc tan !
NGỦ giấc chiêm bao đầy khắc khổ
MƠ ngày đất mộng hết bi than
MÀNG ...nghe gió lộng hồn ai oán
THỨC CHỈ MìNH TA , DẠ CHẲNG AN .
Tuan Nguyen
16.5.2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét