Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

CẦU VỒNG TRONG TUYẾT


THƠ XƯỚNG HỌA
CẦU VỒNG TRONG TUYẾT
Mừng đội tuyển bóng đá U 23 Việt Nam
Cả trái đất này chợt nín thinh
Cầu vồng trong tuyết đẹp lung linh
Đường bay trái bóng vừa ...tung lưới
Nhịp đập con tim đã ...xé mình
Phấp phới tự hào cờ Tổ quốc
Dạt dào mến phục bão Hành tinh
Thầy trò xứng đáng công ôn luyện
Đột phá con đường tới đỉnh vinh...
Phan Tự Trí
BÀI HỌA
XUÂN ÂU CA
Hiệp một địa cầu đứng lặng thinh
Bởi đường bóng Hải* dậy anh linh
Á quân tâm huyết từ non nước
Thế trận tiềm năng ở đất mình
Áo đỏ nhịp nhàng ngời tuyết trắng
Chân vàng  lả lướt rạng minh tinh
U hai ba chiến vang Châu Lục
Dân tộc ca mừng mạng mạch vinh
Như Thị
*Quang Hải thực hiện quả đá phạt
tuyệt đẹp bằng chân trái, đưa bóng găm vào góc cao khung thành thủ môn của Uzbekistan để gỡ hòa 1-1.
LỖI HẸN 
Phút chót cầu trường nín lặng thinh
Ngỡ như núi sụt dưới chân mình .
Còn mơ đất ấy tôn nhân kiệt .
Những tưởng nơi này phát địa linh .
Xúc cảm dâng trào sôi Nước Việt .
Tình yêu mãnh liệt ấm hành tinh .
Thôi đành lỗi hẹn mùa cam ngọt .
Khổ luyện đua tài hướng hiển vinh !
Dong Hoàng
VÔ ĐỊCH TRONG LÒNG DÂN
Đường banh thưởng ngoạn khó mần thinh
Bóng lượn cầu vồng quá diệu linh!
Vững dạ trung kiên chơi tận sức,
Đồng lòng quyết chí đá quên mình !!!
Gian truân tuyết giá,...khơi hào khí
Chướng ngại chông gai,...vượt "khắc tinh" (!)
Vô địch trong lòng dân Đại Việt
U HAI BA,... mãi rạng quang vinh !!!
Nguyễn Huy Khôi 1-2018
NGÀY VUI
Lâu rồi bóng đá cũng mần thinh
Ngọn lửa thầy Hàn tỏa hiển linh
Thế hệ HAI BA mừng đội tuyển
Mùa xuân MƯỜI TÁM chúc quê mình
Nhiều năm văn hiến chừ bung nhụy
Mấy kỷ tượng đài đã kết tinh
Lối cũ đi mòn, không hiệu quả
Nay nhờ hướng mới rực quang vinh.
Lý Đức Quỳnh
U 23 – 2018
Thắng lợi mở đầu chẳng thể thinh
Tin mừng rộn rã dậy tâm linh.
Á quân châu lục nâng tầm nước
Đội tuyển nhà ta tận sức mình.
Quả bóng lăn đều váo cửa mạnh
Con người vươn mãi tới nghề tinh.
Có công mài sắt nay gần đích
Dân tộc tự hào muốn tột vinh .
Trần Như Tùng
CẢM PHỤC TIẾN DŨNG
Tiến Dũng tung thân giữa lặng thinh
Cầu trường nín thở phút giây linh
Thủ môn bắt bóng tài ngang thánh
Thế giới ngừng tim địch ngả mình
Thắng cuộc trăm lần ngăn cú sút
Làm nên  một trận xứng minh tinh
Sao Vàng Cờ Đỏ danh Châu Á
U Việt Hăm Ba đất nước vinh
Hải Rừng-29/1/2018
XUÂN VUI
Bóng đá lâu nay tiếng nín thinh
Chừ nghe rộn rã dậy tâm linh
Mùa xuân chiến thắng vinh dân nước
Giáp tết thành công rạng sức mình
Tuyết giá gian nan bung khí phách
Tinh thần phấn chấn nở  hùng tinh
Danh vang thế hệ tràn châu lục
Mở mặt vui mày tuyệt đỉnh vinh.
Hương Thềm Mây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét