Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

XƯỚNG HỌA ĐOẢN KHÚC MÙA THU - Sông Thu và thi hữu




XƯỚNG HỌA ĐOẢN KHÚC MÙA THU

Sông Thu, Thanh Trương, Cao Bồi Già, Thanh Hòa,
Cao Mỵ Nhân, Thiên Hậu, Lý Đức Quỳnh, Nguyễn Huy Khôi,
Phạm Duy Lương, Trần Như Tùng, Hương Thềm Mây, Như Thu,
Như Thị, Minh Thúy, Song Quang, Phượng Hồng, Thục Nguyên,
Thy Lệ Trang, Minh Hồ, Mai Lộc, Trịnh Cơ



ĐOẢN KHÚC MÙA THU

 Mùa thu tràn ngập lá vàng rơi
Lác đác chòm xanh điểm núi đồi
Uốn lượn đường đèo nơi vách đá
Mờ xa thung lũng phía chân trời
Sương lam mù mịt chen mây xám
Hồ biếc mơ màng gợn sóng lơi
Gió lạnh ùa về xô mái tóc                    
Nỗi buồn vây kín mảnh hồn tôi.

 Sông Thu
( Tháng 10/2018)


Bài họa

BIỂN CẢ CHIỀU THU
-/-
Mênh mông biển cả bóng chiều rơi
Xa tắp ngàn mây cuốn tựa đồi
Lặng lẽ đưa hồn về dĩ vãng
Cô đơn dõi mắt tận chân trời
Rì rào sóng gọi niềm cô tịch
Man mát gió về chút lã lơi
Giá lạnh tâm tư người tuổi hạc
Thu buồn, nhung nhớ lạnh lòng tôi

Thanh Trương.


CẢNH THU

Cảnh thu lá úa lặng buồn rơi
Mây trắng lang thang dạo góc trời
Đôi sợi khói lam vờn cuối xóm
Một manh nắng ấm ngả lưng đồi
Âm thầm cánh vạc bay trầm mặc
Êm ả dòng sông lượn lả lơi
Thấm thấm hồn thu bao lữ khách
Ngẩn ngơ nào chỉ mỗi riêng …tôi.

CAO BỒI GIÀ

14-10-2018



 TRỞ LẠNH

Lá úa đầu mùa lác đác rơi
Mưa buồn se sắt trải nương đồi
Rầm rì dòng nước len qua đá
Le lói vầng dương lẩn cuối trời
Nghi ngút bên đây làn khói *tỏa
Vội vàng chốn nọ cánh chim lơi
Xa nhà đã mấy thu rồi nhỉ?
Hiu hắt chiều nay ,quay quắt tôi.

*vùng quê đã đốt lò sưởi củi vừa thơm vừa ấm

THANH HOÀ


HIU HẮT THU XƯA

Thu buồn ngõ vắng nắng tàn rơi
Nhìn phía chân mây, nhớ vạt đồi
Mắt biếc ngày xưa mờ dấu lệ
Hoa vàng buổi đó ngát hương trời
Theo ai bắt bướm vui chân nhẹ
Giúp chị thêu khăn thả mộng lơi
Phải gió thì thầm sau liếp cửa
Ồ không, thưa chỉ bóng hình tôi

   Hawthorne  13 - 10 -  2018
         CAO MỴ NHÂN


RỪNG THU

Rừng lá thay rồi, lá úa rơi
Từng cơn gió lộng dưới chân đồi
Nàng thu rực rỡ khoe muôn sắc
Cánh nhạn về đâu lượn cuối trời
Ngơ ngác bầy nai tìm nắng mới
Mơ màng ngọn cỏ điểm sương lơi
Dừng chân ngoạn cảnh lòng xao xuyến
Vội vã đường chiều thoáng bóng tôi !

Thiên Hậu


MIỀN HOANG VẮNG

Lay bay cánh gió lượn vèo rơi
Từng chiếc lá như dệt thảm đồi
Đất cũng vàng theo thu nhuộm sắc
Mây còn trắng giữ nắng loang trời
Thuyền neo cuối nhớ nhìn trăng quạnh
Sóng vỗ ngang sầu xỏa tóc lơi
Đỉnh núi hoài trông miền tĩnh mịch
Chuông chùa bất chợt xé lòng tôi

Lý Đức Quỳnh



XỨ ĐOÀI THU

Trung du huyền ảo lắng chiều rơi
Trầm mặc sim mua tím mé đồi
Thác nhạc rung ngân vang lửng núi
Nhạn thoi thêu đệt rộn lưng trời
Tưng bừng hoa nắng vờn mây lượn
Lồng lộng hồ thu rỡn bóng lơi...
Non nước Xứ Đoài tràn cảnh sắc
Phiêu du thưởng ngoạn đắm hồn tôi!

14-10-2018
Nguyễn Huy Khôi


LỐI VỀ

Ngập lối hôm về sắc đỏ rơi
Vờn theo gió ruổi tự trên đồi
Bờ đê cúc rộ xao lòng khách
Tiềng sáo diều ngân rộn khoảng trời
Bước giục tình quê càng mãi thắm
Tâm dồn kỷ niệm dễ nào lơi
Người xưa cảnh cũ chừ đâu tá
Vạt  nắng  thu chiều buốt dạ tôi .

Phạm Duy Lương


  THU Ở XÓ VƯỜN

Vườn nhà sớm sớm tiếng thu rơi
Chim giỡn mùa vui rộn góc đồi
Liếu điếu từng đôi bừng tán chuyện
Chào mào cả toán hú trêu trời.
Chích chòe đạo mạo hò gây mến
Dẻ quạt râm ran múa chẳng lơi.
Nâng chén trà thơm nghe chúng kể
Nỗi niềm hạnh phúc tuổi già tôi .

Trần Như Tùng


BÊN CHIỀU THU

Bên trời lặng ngắm bóng chiều rơi
Cánh nhạn đùa mây tận nẻo đồi
Tiếng liễu ru hồn bên dốc suối
Lời thông gửi ý tận non trời
Bâng khuâng lối sỏi buông mơ thắm
Thổn thức đường thơ thả mộng lơi
Nhẹ bước chân ngày thu tịnh biếc
Gió vờn chao lượn cánh diều tôi

Hương Thềm Mây 
GM.Nguyễn Đình Diệm 14.10.2018



CHIỀU THU

Hãy đón thu chiều giọt nắng rơi
Bầy chim xoải cánh lượn ngang đồi
Thuyền trôi hờ hững bên dòng nước                      
Sóng gợn lăn tăn dưới góc trời
Bấy nỗi u hoài tâm gác lại
Bao điều chán nản dạ buông lơi
Quê nhà cách trở chừ thương lắm!
Bạn hỡi khi về nhớ gọi tôi!

Như Thu


CẢM TÀN THU

Chiều xuống u buồn tiễn lá rơi
Sương giăng ảm đạm khắp nương đồi
Chim bay xao xác triền khe suối
Tùng trụ hiên ngang giữa đất trời
Đó dặm quan san sầu lặng lẽ
Đây tình lữ thứ cảm chơi vơi
Heo may bịn rịn vờn cô quạnh
Níu lọn thu tàn chỉ một tôi

Như Thị


NỬA MÙA THU ĐI

Gió thổi lìa cành lá vẫn rơi
Mờ sương khói tỏa phía lưng đồi
Chiều lay nghĩa cũ đầy chân mắt
Bóng ngả  tình xưa ẩn góc trời
Kẻ thoát phương Âu buồn đắng rụng
Người còn đất Á khổ sầu lơi
Làn Thu lạnh giá bờ hiu quạnh
Đã biết bao mùa thắt dạ tôi

 Minh Thuý
 14 tháng 10 _2018


KHÚC NHẠC MÙA THU

Vào Thu khúc nhạc quyện lòng tôi
Bãng lãng bay xa khắp đất trời
Len lỏi qua đèo chen kẽ núi
Lững lờ lượn dốc lấn lưng đồi
Rừng phong lá rụng đan dày đặc
Sương giá gió lùa tỏa lã lơi                                              
Một thoáng bâng khuâng nhòa ước mộng
Cố tìm lại được chút hương rơi !

songquang
10/14/2018


LỤY TÌNH

Se se hơi lạnh ráng chiều rơi,
Tím rịm đường mây ở cuối đồi
Một ít mù sương vờn lũng thấp
Dăm ba làn khói lượn lưng trời
Xa xa vọng tới lời chim hót
Tích tịch tình tang điệu lý lơi
Có biết cho chăng vì số hẩm
"Lụy tình" vương mãi, bám đeo tôi !

   PHƯỢNG HỒNG


NỖI NIỀM

Trong song cửa sổ cuối chiều rơi
Chợt thấy vàng thu tận đỉnh đồi
Một đám quạ đen sà trước ngỏ
Vài con nhạn trắng lạc phương trời
Vườn hồng hoa nụ còn e ấp
Cành biếc bướm ong vẫn lả lơi
Nàng đó, ta đây ngàn nỗi nhớ
Hỏi người có thấu cỏi lòng tôi ?

Thục Nguyên



BUỒN ĐÊM THU...

Lặng lẽ thềm khuya hoa lá rơi
Mây giăng bàng bạc tím khung trời
Buồn cung phím lỡ...tay trơ lạnh
Tiếc cánh vai gầy...tóc nhẹ lơi
Một ngọn đèn mờ treo cuối ngõ
Vài con nai nhỏ lạc bên đồi
Thơ đề vách cũ...chừng nghe nhớ
Chẳng biết ...ai chờ, ai đợi tôi?

Thy Lệ Trang


CHIỀU THU ĐẤT KHÁCH

Đất khách chiều thu lá rụng rơi
Dù làn gió thoảng lùa qua đồi
Con  đường tô điểm màu vàng úa
Góc phố lưng linh ánh nắng trời
In bóng dáng người đi ngắm cảnh
Dấu chân lai vãng khách không lơi
Mặc không gian sắp về đêm tối
Xâm chiếm tâm hồn thể xác tôi

Minh-Hồ
16-10-23018


MÙA THU ĐẦU TIÊN

Lần đầu được ngắm lá thu rơi
Đẹp quá vàng bay đỏ tím đồi
Réo rắt thông ngàn vang nhạc suối
Chao chao cánh nhạn cuốn mây trời
Hơi rừng lạnh lẽo mưa không ngớt
Đèo núi chập chùng dốc chẳng lơi
Dày đặc sương mù, mờ cửa kính
Con đường quạnh quẽ chỉ mình tôi !

Mailộc
10-16-18


THU TỚI BAO GIỜ ?

Thu đến sao, mà lá cứ rơi ?
Ngồi nghe tiếng gió nhẹ trên đồi
Bâng khuâng chiều nhớ người ngàn dặm
Nuối tiếc ngày đi kẻ cuối trời
Mây trắng vây quanh hồn lặng lẽ
Sương mờ che khuất ý buông lơi
Rừng thưa từng bước sầu muôn lối
Chờ  tiết Đông về ….dỗ giấc tôi !
Paris 13/10/2018
TRỊNH CƠ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét