Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

TẢN MẠN CHIỀU – Tường Vân cùng thi hữu





TẢN MẠN CHIỀU
Vướng víu lòng ai một mảnh tình
Khi vừa nửa độ tiết thanh minh
Anh đi rạng rỡ trong chiều nắng
Em đứng ngu ngơ dưới mái đình
Trước ngõ đưa về câu chánh niệm
Hiên chùa vọng lại tiếng cầu kinh
Hồn như lắng dịu niềm tơ tưởngđư
Để ánh từ quang rọi bóng mình !
                              Tường Vân
                               05.05.2017

 HỌA:

TÌNH HẠ
Hạ về em thả cánh tơ tình
Anh gửi vần thơ giữa nguyệt minh
Nếu mộng long lanh chờ cập bến
Hay duyên lãng đãng chớ vào đình
Vườn yêu nẩy nở ngời hoa trái
Biển nhớ bồng bềnh đẹp tiếng kinh
Trời đất vui mừng se chỉ thắm
Nâng ly chúc phúc, chúc đôi mình…
                                     Đức Hạnh
                                    08.05.2017

NGUYỆN ƯỚC
Trong tâm giấu kín chuyện duyên tình
Chỉ mỗi ông trời mới chứng minh
Xao xuyến lòng ai vui tột đỉnh
Nôn nao dạ kẻ dựng gia đình
Bên gương bẽn lẽn thường soi kính
Cạnh án rầm rì mãi đọc kinh
Nguyện ước ông Tơ già khẳng định
Mau cho hợp cẩn thoả đôi mình.
                        Lưu Xuân Cảnh 
                           05.05.2017

NỖI LÒNG KHÓ TỎ
Đời ta giấu kín một manh tình
khó thật khi lòng tỏ bạch minh
Sợ nói ra rồi tim nghẽn mạch
Làm thinh lỡ phải rối tiền đình
Người đâu chảnh chọe thì ôi khiếp
Của ấy lanh đời đủ thất kinh
Mượn chén têu sầu cho đỡ vã
Còn hơn đụng thớt khổ thân mình. !!!
                                 Nguyễn Lâm 
                                  05.05.2017

KIẾP THƠ
Người đi để lỡ mối duyên tình
Đã vậy khi về cứ biện minh
Bởi nắng không chờ trên bến hạ
Rằng mây chẳng đợi dưới hiên đình
Bao mùa lá đổ vang lời nguyện
Mấy độ thu sầu vẳng tiếng kinh
Một áng thơ buồn ai xướng họa
Chiều nay đếm bước chỉ riêng mình.
                                    Ngọc  Liên 
                                    05.05.2017

TIỆC CƯỚI TA - MÌNH
Ngày nao pháo nổ dệt đôi tình
Mổ lợn khao làng sẽ chứng minh
Rượu chảy thành sông tràn ngõ xóm
Niềm vui tợ sóng phủ sân đình
Anh lồng nhẫn bự nhiều cô xỉu
Bậu xõa vai tròn lắm kẻ kinh
Trải khắp vùng quê bày tiệc đẫm
Người say thỏa nguyện chúc ta mình
                                Nguyễn Châm 
                                  05.05.2017

PHÚC
Bận bịu làm chi một mối tình
Xem là khoảnh khắc dạo bình minh
Như chiều nắng nhạt ôm hình núi
Tựa khói sương lam phủ cột đình
Trí não an thanh rèn luyện thể
Tâm hồn tĩnh lặng nguyện cầu kinh
Mai này phúc lộc thêm công dưỡng
Hạnh phúc vinh quang chiếu rọi mình
                                        Bằng Lăng
                                        06.05.2017

VÃN CẢNH CHÙA
Hồi chuông bát nhã đuổi mơ tình
Khiến cõi dương trần rạng ánh minh
Để ngọt ngào thêm vầng đạo lý
Và thơm thảo mãi ý thiên đình
Bờ vui thức trí choàng câu kệ
Bến giác vang lòng dậy tiếng kinh
Giữa cảnh trời mây bừng giác ngộ
Phật quang sáng rỡ rọi soi mình
                                      HanSy

MỐI DUYÊN TÌNH
Cau xanh kết chặt mối duyên tình
Lịch sử ngàn đời đã chứng minh
Với bão câu hò ngân bến nước
Cùng mưa tiếng hát vọng sân đình
Gian nan dạ đó nào e sợ
Vất vả tâm này chẳng thất kinh
Kiệu rước em về xây ấm tổ
Uyên ương hạnh phúc của đôi mình.
                          Dạ Cổ Hoài Lang

KHẨN NGUYỆN...!
Vì yêu vẫn đợi cánh thư tình,
Ủ rũ đêm ngày dạ bất minh...!
Hỏi mấy thu rồi không lại ngõ,
Và bao hạ vãn chẳng qua đình!?
Lên chùa thưở nọ luôn sùng kính,
Xuống chợ hôm nào mãi hoảng kinh!
Khẩn nguyên nồng duyên dần sẽ đến,
Làm cho hạnh phúc quẩn bên mình!!!
                                            Dư Âm

CỬA THIỀN
Để lại cô em một mối tình
Trời đà quang đảng buổi bình minh
Ai đi lặng lẽ nơi am vắng
Tôi đứng bơ vơ ở góc đình
Trước cổng vang về bao tiếng mỏ
Sao chùa đưa đến mấy hồi kinh
Lòng nương cửa Phật đời sư nữ
Tựa bóng từ bi để sửa mình
                               Phi Anh

 Đối Họa Cùng Qúy Thi Hữu:

THÁCH CƯỚI
Một nhẫn kim cương muốn tỏ tình
Đôi vòng phỉ thúy sẽ tường minh
Ngà voi chín cặp khoe hàng xóm
Lợn thịt trăm con mổ giữa đình
Bảy chục mâm vàng dâng sính lễ
Mười ngàn tú nữ đến cầu kinh
Phu khiêng tám kiệu cài hoa giấy
Sáu tỷ đô la thiếp đợi mình...
                           Tường Vân 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét