Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

MỎI MỆT

THƠ XƯỚNG HỌA
Thanh Hòa, Thiên Hậu, Như Thu,Chánh Minh, 
Sông Thu, Lộc Bắc, Thy LệTrang, Như Thị, Cao Bồi Già, Người Nay, Phan Tự Trí, Lý Đức Quỳnh

MỎI MỆT
Mai mốt, không xa...vắng mặt rồi
Diễn đàn sẽ chẳng có thơ tôi
Bao năm chìm đắm trong thi phú
Đến lúc thênh thang với nụ cười
Trời tốt ra vườn chơi, hóng nắng
Khi mưa xuống bếp sưởi, xông hơi
Cuộc đời lên xuống như con nước
Còn thiết gì đâu ....ta nghỉ ngơi !
TRỊNH CƠ (Paris)
30/03/2017

BÀI HỌA
CỨ THONG THẢ
Đã có đôi phen nói bạn rồi
Miệt mài khổ lụy khó vương tôi
Chẳng mê chẳng mệt theo mây nổi
Khôngng dại không ngông dệt chuyện cười
Bầu rượu túi thơ dùm hạ hỏa
Lời ca khúc nhạc giúp bay hơi
Nhởn nhơ sông nước bao nguồn thú
Sáng nắng mưa chiều mặc sức ngơi.
THANH HÒA
KHOAN ĐỪNG NGƠI
Thơ còn sôi nổi chắc chi...rồi !
Ỏng ẹo ngừng chơi tủi dạ tôi
Bài xướng vừa tung đà đáp lễ
Lời hoa ngẫu hứng đã châm cười
Chuyện đời tương ứng là sung sướng
Hợp ý cùng rơ để hấp hơi
Giải trí vui chơi bên bạn quí
Khi nào mệt mỏi thì ta ngơi !
THIÊN HẬU
TẠM THỜI
Nghe huynh nói vậy chẳng lo rồi!
Trong nhóm thi đàn sẽ thiếu tôi
Mơ chốn quê xa đừng giận dỗi
Trông tin bạn hữu vẫn tươi cười
Quên ngày dụng trí mò đôi chữ
Thương bữa châm trà nốc một hơi
Biền biệt phương nầy tâm mãi khắc
Xin đành từ giã tạm thời ngơi!
NHƯ THU
MỎI MỆT
Họa Ngược Vận
Tuổi già mỏi mệt hãy nằm ngơi,
Lo nghĩ làm chi sẽ hết hơi.
Thuở trước giang hồ nên bận rộn
Ngày nay hưu trí cứ vui cười.
Khi buồn tâm sự cùng thân hữu
Lúc rảnh điện thư với chúng tôi.
Cho dẫu sau này không góp mặt
Thơ văn bạn viết đã xong rồi !
CHÁNH MINH
SAO ĐÀNH ?
Sao đành giã biệt với thơ rồi ?
Bỏ mặc thi đàn cho chúng tôi !
Chẳng hẹn cùng ai, lơi dạ ngóng
Không đùa với bạn, kém môi cười
Bút nằm nghiêng ngả, tay khô khớp
Miệng hết ngâm nga, giọng hụt hơi
Hãy giữ niềm vui còn chút ấy
Câu từ xướng họa buổi an ngơi.
SÔNG  THU
VƯƠN VAI…
Nghiệp duyên trời định đã nên rồi
Sau bạn luôn luôn có chúng tôi
Lo nghĩ xa xôi thần trí thảm
Thảnh thơi hiện tại mắt môi cười
Khi vui nhắp chén bơm sinh khí
Lúc yếu làm thơ xả bớt hơi
Trăng khuyết, trăng tròn luân chuyển đổi
Nhẩn nha không gậy... khắp cơ ngơi!!
LỘC BẮC
ĐÙA CHÚT CHƠI...
(Thân tặng huynh Trịnh Cơ.)
Tám chục (#) phần trăm cũng quý rồi
Cần gì hoàn hảo hỡi huynh tôi?
Sáng rong Tháp* đón chàng Tây hát
Chiều dạo Seine* trông ả Rệp** cười
Tỉnh dạ nằm nhà ta đọc sách
Buồn tình đến quán rượu tìm hơi***
Tà tà xướng họa hơn trăm tuổi
Lúc đó tha hồ nghỉ với ngơi !
THY LỆ TRANG
(#) huynh TC cho biết vừa phục hồi 80% sức khỏe
*Tháp Eiffel, sông Seine ở Paris, ** ả Rệp : đàn bà Hồi giáo, *** hơi...bia !
CHỮ THIỀN
Góp tiếng nhiêu năm nghỉ được rồi
Lui về ẩn dật để tìm tôi*
Chiều ngồi kết khói vân vê thả
Khuya đứng khều trăng chúm chím cười
Chẳng những thung thăng nuôi dưỡng khí
Mà còn nhàn nhã giữ gìn hơi
Mài nghiên trau vận đằm tâm thức
Thanh thản gieo trồng một chữ ngơi.
NHƯ THỊ
*Hãy sử dụng tâm thức mình để quan sát tâm thức của chính mình"
ĐỪNG NẢN
Chưa chi người đã nói buông rồi
Ngẫu hứng nào ai cản cái ...tôi
Con chữ vờ quên càng nhảy múa
Câu thơ muốn nhốt lại văng cười
Khi sung theo bạn mà ngâm phú
Lúc mệt thì ta cứ xả hơi
Đời dẫu ngày mai là nắng …tắt
Đừng nên bỏ phí, bắt hồn ngơi
CAO BỒI GIÀ
01-04-2017
CHUYỆN ĐỜI
Mai mốt thì ai cũng vậy rồi
Nhưng mà thượng giới chắc có tôi
Ở nơi trần tục đừng than khóc
Đến chốn cõi tiên mãi mỉm cười
Trần thế ganh đua còn tóe khói
Thiên đường khoái trá cũng xì hơi
Kiếp người ai oán vì nhân quả
Nắng sớm, mưa chiều, chẳng thể ngơi
NGƯỜI NAY
VẪN TIẾC
Buồn thay người bỏ cuộc chơi rồi
Xa ngái đâu còn bạn với tôi
Bài gửi dẫu hay nào thấy họa
Lời trêu dù nhộn chẳng nghe cười
Vườn thơ gieo ít đâu còn vết
Góc phú bơm nhiều cũng hết hơi
Vắng mợ chợ đông đành biết vậy
Quả tình vẫn tiếc một cơ ngơi
PHAN TỰ TRÍ
QUEN CŨ
Chiều lên cánh hạc đã bay rồi
Lững thững đi về chỉ bóng tôi
Rượu lẻ tay quờ vay chén cụng
Trà đơn mắt thảng nợ môi cười
Nhân tình gió lộng mùa thay lá
Thế sự mây vần nước bốc hơi
Đã nhủ lòng hoài,răng rứa lạ
Như ngồi phải lửa,tránh mà ngơi…
LÝ ĐỨC QUỲNH

NGUỒN :trinhco@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét