Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

GIỌT SƯƠNG

THƠ XƯỚNG HỌA
Nguyễn Gia Khanh, Phạm Kim Lợi, Liêu Đình Tự,
Mai Quang, Sông Thu, Lộc Bắc,Thy Lệ Trang,
Như Thu, Như Thị, Huy Phương,
Nguyễn Văn Đào,Trần Như Tùng,
Thanh Hòa, Bùi Anh Phúc, Uyên Du,
 Minh Huy,Thục Nguyên,Phan Tự Trí,
GIỌT SƯƠNG
Ngắm giọt sương mai, chạnh nỗi tình
Long lanh cũng chẳng quá bình minh
Vừa may mắn đọng giàn thiên lý
Lại hẩm hiu vương đám lục bình
Kẻ ngỡ dòng châu trào mắt tủi
Người ngờ hạt ngọc đậu hoa xinh
Mong manh một kiếp giăng trên cỏ
Vẫn đủ trầm luân đắm phận mình.
Nguyễn Gia Khanh
BÀI HỌA
ĐIỂM CHÚT TÌNH
Tóc úa trên đầu . . điểm chút tình
Thời gian dẫu có . . vẫn còn minh
Hoa thơm nhụy thắm mong người viếng
Gái đẹp chân dài muốn bạn bình
Thử ngắm mỉm cười đời mãi trẻ
Vờ soi tự nhủ mộng luôn xinh
Ô kìa ! lão hạc sinh hư đốn
Hắc đế mà sao chẳng biết mình .. !
Phạm Kim Lợi
SẮC XUÂN
Đắm cảnh thiên nhiên biết mấy tình
Thoạt nhìn đã tỏ khỏi thanh minh
Tao nhân mơ mộng say sưa họa
Mặc khách đa mang đắm đuối bình
Tứ trải tờ hoa ngời nét ngọc
Trăng lồng luống ái thắm màu xinh
Vườn xuân dậy sắc trời non nước
Rạo rực không riêng bởi chính mình.
Liêu Đình Tự
THÔNG ĐIỆP TỪ GIỌT SƯƠNG
Mang từ Đại thủy nỗi thâm tình,
Gởi đến  trần gian lý hảo  minh
Chịu đục khiến người trong phẩm giá
Thâu dơ để vật ngát hương bình
Gói tròn  thế giới ba ngàn sáng
 Cô đọng trân châu một giọt  xinh
Cống hiến cam lồ  cho vạn loại
Như  nhiên tự tại bản thân mình.
Mai Quang
LƯỚI TÌNH
Định nghĩa làm sao cái chữ tình
Vướng vào, phải trái khó phân minh
Khi vui, mật ngọt đong đầy chén
Lúc dỗi, men cay uống cạn bình
Ngơ ngẩn như người trong cõi mộng
Tham lam tựa bướm giữa vườn xinh
Một ngày bừng tỉnh, còn chi nữa
Trời đất mênh mông chỉ có mình !
Sông Thu
SƯƠNG MAI
Điêu linh năm tháng hả ân tình
Trực giác thương về khó thuyết minh
Nước mắt em yêu ngày nến lụi
Giọt châu thiếu nữ thuở an bình
Phận may lắng đọng hoa mai tết
Duyên thắm lăn tròn lá tuyết xinh
Bốn chục xuân qua sương ước nguyện
Sát na hiển hiện chứng duyên mình!
Lộc Bắc
Fev2017
TỰ NHÌN TÔI...
Cho dẫu đời gieo lắm bất bình
Mây sầu chưa lấp ánh dương minh
Long lanh ngấn lệ: hồn chung thủy
Lấp lánh sương mai: giọt hữu tình
Thả nhẹ lời thơ: vầng nguyệt đẹp
Ôm thầm giấc mộng: khoảng trời xinh
Thi nhân vốn sẵn người đa cảm
Hà tất chi ta phải trách mình?
Thy Lệ Trang
TỦI PHẬN 
"VU QUY" đỏ thắm nỡ vô tình !
Lễ cưới tưng bừng khó biện minh
Có thấu tim nầy luôn hụt hẫng
Còn mong người ấy mãi yên bình
Rụt rè giữa tiệc đèn ngời sáng
E lệ bên chồng vóc đẹp xinh !
Vẫn hiểu môn đăng cùng hộ đối
Mà sao cứ nghĩ tại nơi mình !
Như Thu
TÌM TÔI
Nhân loại đớn đau cũng lưới tình
Tranh giành tham đắm bởi vô minh
Buông lơi ngũ dục làm sao ổn
Thả lỏng lục căn chẳng thể bình
Cứ nghĩ ưa cầm cành đẹp đẽ
Nên còn muốn ngắt nụ tươi xinh
Quay về ngồi lại ngừng truy đuổi
Trí tuệ bùng lên mới rõ mình
Như Thị
CÁM DỖ TRẦN GIAN
Cám dỗ trần gian những mối tình
Phải chăng truyền kiếp chốn u minh
Say màu bướm lạ bao người thán
Đắm sắc hoa thơm lắm kẻ bình
Cõi tạm năng tu rời ngục tối
Suối tiên chuyên tắm hoá người xinh
Thế gian nhiều thứ còn mê hoặc
Chuyển hoá khổ đau ở chính mình
Nguyễn Văn Đào
GIỌT SƯƠNG
Họa Y đề
Giọt sương hờ hửng nỗi oan tình
Chẳng thể long lanh, chẳng thể minh.
Đã trót vùi thân vào đám cỏ
Còn toan ngấp nhé chốn lầu xinh!
Khi vui lấp lánh như châu ngọc
Lúc hẩm xo ro nép lục bình
Cứ tưởng cuộc đời rồi sẽ khác
Ngờ đâu gặp rủi cực thân mình.
Huy Phương
TÂM SỰ GIỌT SƯƠNG
Nghe chuyện giọt sương kể sự tình
Mà lòng đố kị cũng phân minh.
Chị nông bắt kịp khi thời gấp
Anh lính mạnh thêm thuở nước bình.
Cái nắng thằng mưa chung sức mạnh
Đoàn tô tốp máy khuất đường xinh.
Lơ mơ liều lĩnh gây điều xấu
Thật đáng thương cho số kiếp mình.
Trần Như Tùng
NHƯ GIỌT SƯƠNG
Giọt sương lóng lánh bé xinh xinh
Xao xuyến lòng ai gợn chút tình
Thương xót muôn loài không vĩnh cửu
Đớn đau nhân loại chẳng an bình
Chiến tranh bệnh hoạn tiêu tan chúng
Đói khổ âu lo hủy diệt mình
Ước vọng tương lai về bến mộng
Cầu xin Phật tổ giải vô minh
Thanh Hoà
THANH LONG
Tạo hóa trêu ngươi hoặc cố tình
Cho đời phận số thiếu công minh
Thanh long gai góc nằm lùm bùi
Hoàng cúc trơn tru cắm độc bình
Tìm giống còn mong cho trái ngọt
Trồng cây vẫn đợi trổ huê xinh
Con rồng tu kiếp chưa thành quả
Có lẽ Phật đang thử thách mình.
Bùi Anh Phúc
GIỌT SƯƠNG MAI
Đời chung nét mặt ẩn muôn tình
Gối tựa nương vào để xác minh
Bệ cửa ưu tư nhìn thế sự
Đài hoa bám víu mộng an bình
Long lanh ảo giác màu hoa mỹ
Lấp lửng sinh tồn vẻ vóc xinh
Cho dẫu một lần hay bất tận
Mong manh số phận cảm thương mình
Uyên Du - 170207
TỰ CỨU
Thế gian nặng nợ với ân tình
Danh lợi đẩy đưa giữa bất minh
Cuồng vọng bao người vui hạnh phúc?
Tham lam mấy kẻ sống yên bình?
Lá xuân vàng úa không sinh khí
Chồi lộc héo tàn hết đẹp xinh
Đại Pháp hồng truyền Chân, Thiện, Nhẫn
Trừ mê, phá chấp cứu thân mình

Trừ mê phá chấp cứu thân mình
Để mỗi cuộc đời lại đẹp xinh
Đạo đức hồi sinh trời chuyển số
Nhân tâm biến đổi nước thanh bình
Gieo nhân vận gặp nhiều duyên đẹp
Tạo ác nghiệp xui những bất minh
Tu luyện hướng theo đường Đại Pháp
Vô vi, phá chấp lợi,danh ,tình
Minh Huy
NHỚ XƯA
Vừa mới chớm yêu đã thất tình
Đầu xanh phơi phới thật quang minh
Bổng chàng thiếu uý chia đôi ngả
Để gã thư sinh khóc một mình
Chẳng trách Trời sinh ta xấu xí
Mà ganh bậu được dáng tươi xinh
Cho nên biết phận không may mắn
Chết sẽ mang theo nỗi bất bình
Thục Nguyên
CÒN XUÂN ?
Mắt nai hai giọt quả đa tình
Lúng liếng trai làng đã chứng minh
Ấy thế bây chừ lên loại giỏi
Biết đâu mai mốt xuống trung bình
Tưởng là chỉ khổ đời chân ngắn
Chả biết vui nào kiếp gái xinh
Vò võ neo thuyền nơi bến vắng
Còn xuân không nữa xót duyên mình?
Phan Tự Trí 

1 nhận xét:

  1. Xin có bài họa muộn

    CÒN XUÂN ?

    Mắt nai hai giọt quả đa tình
    Lúng liếng trai làng đã chứng minh
    Ấy thế bây chừ lên loại giỏi
    Biết đâu mai mốt xuống trung bình
    Tưởng là chỉ khổ đời chân ngắn
    Chả biết vui nào kiếp gái xinh
    Vò võ neo thuyền nơi bến vắng
    Còn xuân không nữa xót duyên mình?

    Phan Tự Trí

    Trả lờiXóa