Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

THƠ MỪNG THỌ THI HỮU VĨNH HOÀNG



                   Nhà thơ Vĩnh Hoàng


XƯỚNG:  

SINH NHẬT TỰ VỊNH
Bảy sáu tuổi rồi, ai hỏi tôi
Có chi thành quả để cho đời ?
Công danh lỡ hội, thân bèo giạt
Sự nghiệp tan tành , vận nước trôi
May mắn còn, “ Lề trang giấy rách “
Miệt mài cố giữ, mảnh tình rơi
Khơi dòng bác ái trong trang viết
Nhân, Nghĩa, Thiện, Chân muốn nhắn lời ./.
                                             Vĩnh Hoàng

HỌA:

1- TÂM TÌNH
Xa cách lâu rồi, vẫn nhớ tôi
Đồng môn tình nối…tạ ơn đời
Bao năm tan hợp, như bèo nổi
Mấy bận thăng trầm, tựa lũ trôi
Vần chuyển tuổi già luôn gắng gổ
Tứ hay sức kiệt cứ rơi rơi
Lòng gần mặt cách, bồi hồi nhớ
Muốn chúc bình an, gởi mấy lời ./.
                          Hoàng  Đằng
                      01-10 Bính Thân

2- MỪNG SINH NHẬT
Tuổi anh bảy sáu nhỏ hơn tôi
Thân phận đôi ta, cả quãng đời
Thời vận bọt bèo theo nước cuốn
Lợi danh cát bụị tựa mây trôi
Mai vàng anh nở, xuân chưa trợn
Bụi phấn tôi gieo, hạ đã rơi
Góp nhặt tâm tình cùng bạn hữu
Mừng anh thượng thọ, viết nên lời./.
                                 Tâm Hương

3- TÔI 
Thì thôi tôi cứ, chỉ là tôi
Thương cả thời gian, cả chuyện đời
Nghe dế ngoài hiên, ra rả gọi
Nhìn mây cuối ải, lạnh lùng trôi
Sờ lên mái tóc sương vừa đọng
Ngẫm lại giang san lệ đã rơi
Sãi bước sông hồ chưa mỏi gối
Xa xa biển khóc, chẳng nên lời ./.
                      Thương Yến Tử
      
4- SINH NHẬT 75 TỰ VỊNH
Anh bảy sáu thua một tuổi, tôi
Nên đâu khác số Bác trong đời
Công danh gởi lại, thân phiêu dạt
Sự nghiệp đành buông, phận nổi trôi
Quốc phá gia vong, dòng  lệ cảm
Tình suy nghĩa kiệt, dạ khôn vơi
Dòng thơ chan chứa, tình nhân ái
Hỹ xả Từ Bi… thác mấy lời ./.
                      Hồ Trọng Trí

5- SINH NHẬT MỪNG ANH
Chinh chiến một thời, thép đã tôi
Tình thơ đậm nét, điểm tô đời
Lời cha dạy : nghĩa nhân luôn giữ
Câu mẹ ghi : hiếu đạo chẳng trôi
Quảng Trị bâng  khuâng, dòng lệ cảm
Sài Thành trăn trở, ánh chiều rơi
Cháu con thuận thảo lòng vui sướng
Chúc thọ mừng anh, hoạ mấy lời ./.
                             Hồ Thanh Hà

6- TRI KỶ TÌM NHAU
Thân thế ai mà giống như tôi
"Bảy mươi"còn thở đón hương đời
Hoa mai tươi tắn, mùa xuân héo
"Cuộc lữ" bất ngờ, số phận trôi
Miệng thét thơ ca, hồn chẳng tới
Tâm thờ giáo chủ, nghĩa buông rơi
Trăm năm ai biết ai còn mộng
Mộng cháy trong tim, chẳng có lời ./.
                                 Lê Giao Văn

7- MỪNG SINH NHẬT THI HUYNH
Bảy sáu giờ như thép đã tôi
Lên voi xuống cóc, vẹt đường đời
Vung gươm thuở nọ, bần cư xéo
Phất bút bây giờ,  tuyệt cú trôi
Khắc sớm lung linh sương tím đọng
Nghiêng chiều lỏng chỏng lá vàng rơi
Thôi thì cạn chén cùng thi hữu
Cái nghĩa tao nhân – khó cạn lời ./.
                               Nhĩ Khuyết

8- SINH NHẬT TỰ VỊNH
Khiêm nhượng nên nào khoe cái tôi
Lưu phương thành tích há thua đời
Trao truyền mỹ tục không buông thả
Giáo hoá thuần phong chẳng để trôi
Vận nước thăng trầm, tâm khó chuyển
Cơ trời biến đổi, lệ khôn rơi
Hiếu trung trọn vẹn, lòng thanh thản
Sinh nhật mưng ông, gởi mấy lời ./.
                                   Từ Phong

9- MỪNG SINH NHẬT 
Đồng điệu tương lân bạn với tôi
Bể dâu lạc bước giữa ga đời
Nghiệp duyên trắc trở thân chao đảo
Phần số an bài, phận nổi trôi
Đất độ con hiền, bù gánh gãy
Trơi thương cháu thảo, đắp bình rơi
Mới hay con tạo, luôn thử thách
Chữ “NHẨN” viết hoa nhắn nhủ lời ./.
                                       Mai Phạm

10- TỰ TRÀO VẬN MỆNH
Cùng chung thế hệ bạn như tôi
Ước nguyện có chi để lại đời
Tiếc ngắm công lao, con nước chảy
Buồn cười thế sự, áng mây trôi
Nhân tình vá víu càng thêm rách
Vận mệnh cố nèo, nửa cũng rơi
May mắn nhận chân - nguồn lạc phúc
Đã nguyền xin giữ vẹn y lời ./.
                Trần Xuân Điềm

11- LÃO THÀNH TỰ VỊNH (*)
 Dòng đời, số phận Bác như tôi
 Nghiệp tốt, trời thương để lại đời
Thế loạn, công danh đành bỏ lỡ
Thân vong, sự nghiệp mặc bèo trôi
Sống còn khỏe mạnh, đây thánh quả
Con cái nên người, chẳng rụng rơi
Kinh nghiệm truyền thừa duyên hậu thế
Tình chân ý thiện chuyển trao lời ...
                             Lê Văn Thanh
                              01-11-2016 
(*) Tuổi 70 - 79

12- NỐI LẠI TÌNH THƠ
Nhớ thuở Lan Đình anh mến tôi
Tâm tư trao đổi chuyên thơ,  đời
...Kẻ quê người phố dầu ngăn cách
Chữ nghĩa , câu tình há nổi trôi
Em vẫn nặng vai - đàn trẻ dại
Anh còn cảm hứng mỗi chiều rơi
Nhịp cầu nối lại tình thi hữu
Tẩu bút dăm câu chẳng cạn lời ./.
                               Phú Cang

13- CHÚC MỪNG SINH NHẬT 
THI HUYNH VĨNH HOÀNG
(Khoán thủ đề)
Chúc anh vui khỏe nở hoa đời
Mừng xướng thơ Đường, gửi chúng tôi
Sinh cảnh ân tình luôn gắn kết
Nhật gia đạo nghĩa chẳng buông trôi
Thi ngời nguyệt thủy cùng hòa hợp
Huynh trải nhân từ hổng cách rơi
Vĩnh viễn mùa xuân tràn hạnh phúc
Hoàng trao biển ái đẹp muôn lời.
                                  Đức Hạnh

14- MỪNG TUỔI BẢY SÁU
Vĩnh Hoàng có chục tuổi hơn tôi
Lão luyện thơ văn, chuyện cõi đời
Mấy chữ sẻ chia, danh thả nổi
Vài dòng nhắn gửi, phận buông trôi
Chân nhân giữ vững luôn bao gói
Nghĩa thiện gìn bền chẳng bỏ rơi
Chọn lọc câu từ thay tiếng nói
Mong anh hưởng thọ đẹp hơn lời.
                          Lưu Xuân Cảnh
                             04.11.2016

15- ĐAM MÊ TUỔI GIÀ !
Hôm nay bạn hữu chúc mừng tôi
Bảy sáu mùa Xuân vẫn đẹp đời
Sư sống mong manh như nước chảy !
Thân gầy Hạc mỏng tựa bèo trôi
Giao lưu Lục bát không từ chối !
Xướng, Họa Đường thi vẫn nhận lời
Cuộc sống bình yên cùng cháu chắt !
Tình yêu thơ, phú chẳng hề vơi !
                           Nguyễn Tiến
                            05.11.2016

16- MỪNG THỌ NGƯỜI ANH
Chúc mừng sinh nhật của anh tôi
Bảy sáu xuân xanh trải nghiệm đời
Tô điểm vườn nhân tâm khởi sắc
Vun trồng cây đức dạ không rời
Tình gìn ân ái luôn khai sáng   
Nghĩa giữ thủy chung chẳng để trôi
Hạnh phúc gia phong đường tộc rạng
Dệt thơ ca ngợi đẹp câu lời
                    Hồ Hắc Hải 
                    07-11-2016 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét