Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

NHỮNG NGÀY ĐAU

NHỮNG NGÀY ĐAU
Lâm bệnh nặng cả tuần lơ sửa cháo
Kiếp độc hành không bạn chẳng bà con
Liệt cả người nhưng tim nhịp vẫn còn
Tai nghe động mà mắt không mở được
Giọt lệ buồn lấn mi lăn má ướt
Tủi phận đời dòng ấy cứ tươm hoài
Nằm co ro phòng lẻ chẳng có ai
Mang phận bạc muôn đời gặp khổ cực
Đầu choáng váng mà hồn ta náo nức
Chút văn chương thức dậy tự bao giờ
Cố gượng cười phăn lại mấy vần thơ
Dầu có đúng đích thực hay là ảo
Chiếc thuyền teo đang gặp cơn gió bão
Sóng dập mình nghiêng ngã giữa trùng khơi
Phút nầy đây sắp khép kín cuộc đời
Gửi trần thế vần ngọc chúc vạn sự…
ĐỘC HÀNH – ĐỒNG NAI    
BÀI HỌA
NHỮNG NGÀY ĐAU
Tôi đau quá mấy ngày không cơm cháo
Nằm lê liệt trên mảnh chiếu cỏn con
Xin miếng nước người ta bảo chẳng còn
Đầu choáng váng không sao ngồi dậy được
Mình thì nóng ran mồ hôi đẫm ướt
Miệng đắng  khô cứ nuốt nước miếng hoài
Không viên thuốc chẳng biết cậy nhờ ai
Mà hôm nay trong cảnh nghèo cơ cực
Lòng nặng trĩu mà hồn nghe náo nức
Trên đôi mi lệ ướt tự bao giờ
Tôi gượng cười ngâm thử mấy vần thơ
Như trút cả tâm hồn vào mộng ảo
Đời tôi chỉ bao lần cùng gió bão
Vượt ngàn trùng ngoài biển hận xa khơi
Như hôm nay có chết cả cuộc đời
Tôi chỉ tiếc chưa làm tròn phận sự

NGUYỄN HỮU LỘC – QUẢNG NGÃI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét