Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

LẨM CẨM - xướng họa của Cao Bồi Già, Trần Như Tùng, Nhã My, T.L.K, Huy Vụ, Đoàn Đình Sáng, Phan Tự Trí, Tú Rua, Thanh Hoà, NS, Thy Lệ Trang,

                                                      
LẨM CẨM
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú) 
   
Tôi ngồi đếm tuổi, ngẫm thằng tôi
Mười ngón tay trơn vẫn …đủ mười
Bóng đã hư hao, đâu nửa … bóng
Người  thời khô héo, chẳng nguyên …người!
Cặp chân nay cũng đòi thêm …cặp
Đôi mắt giờ thì muốn gấp …đôi
Chớ việc chi mà ngao ngán chớ
Thôi cười ha hả sống vui thôi !!
                            Cao Bồi Già
                            04-10-2015

Họa bài LẨM CẨM của CAO BỒI GIÀ

THẮC MẮC
Thủ vỹ đảo ngữ cú

Tôi thường thắc mắc hỏi lòng tôi
Mười vị quan to đớp cả mười ?
Chó dẫu huênh hoang thì cũng chó
Người nên học hỏi để làm người
Một lần gạt chúng, tù tuy một
Đôi bận lừa dân, tội gấp đôi
Chớ nói :" quyền cao, ai dám chớ ?"
Thôi đừng liều lĩnh, hại đời thôi
Tú Rua

BIỆT LY
Thủ vỹ đảo ngữ cú

Tôi đọc thơ tình thấy có tôi
Mười lần xem lại khóc gần mười
Phố xưa kéo đổ ,tìm về phố
Người cũ ra đi ,gập lại người
Chí hướng xa nhau ,không nhất chí
Đôi đường tách rẽ, chẳng chung đôi
Bước đi tiếc hận ai sa bước
Thôi đớn đau nhiều cũng thế thôi 
                             Thanh Hoà

LẠC QUANLẠC QUAN
Thủ vỹ đảo ngữ cú

  Tôi mãi tìm hoài bản ngã * tôi
  Mười lần mặc khải *cũng như mười
  Bảy mươi lẩm cẩm tuồng lên bảy
  Người ngợm lông bông chẳng giống người
  Một buổi nên duyên may được một
  Đôi lần kết bạn khó chung đôi
  Cuộc đời còn đẹp không thua cuộc
  Thôi hãy cười vui cũng được thôi !
                                    NS

MỘNG SẦU 
Thủ vĩ đảo ngữ cú

Tôi mãi đi tìm bóng của tôi
Mười ba hay thuở mới lên mười?
Hạ về chợt mất... bâng khuâng hạ
Người đến rồi đi...tiếc nhớ người
Nửa mảnh tim trao...còn một nửa
Đôi dòng lệ chảy...vẫn hàng đôi
Phím sầu lặng lẽ tương tư phím
Thôi khóc làm gì, tỉnh mộng thôi !
                             Thy Lệ Trang

KHOÁC CHÚT
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

Tôi thường suy nghĩ, cỡ như tôi
Mười thứ trời ban trọn …cả mười
Dáng thấy đoan trang, ừ đỏm… dáng
Người trông chững chạc, cũng ra …người!
Lẻ bầy chán rứa ? đừng xây …lẻ
Đôi lứa ưng rồi ? cứ dựng …đôi
Khoác chút , ôi chà! Ai muốn khoác        
Thôi mà! Tất cả thế mà thôi !
                             Phan Tự Trí

VỢ BỎ
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

Tôi ngẫm thân già, phận hẩm tôi
Mười năm vợ bỏ, chán luôn mười
Dạ như lửa đốt, đau tàn dạ
Người giống tôm khô, xót úa người
Mấy ả còn xuân, cần gấp mấy
Đôi mình đã héo, phải chia đôi
Hết tiền bồ bịch chuồn đi hết
Thôi tại si tình, chịu vậy thôi.
                   4-10-2015.
                  Đoàn Đình Sáng


CHUYỆN THƠ TÔI
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 Tôi buồn héo hắt chuyện thơ tôi.
Mười cuốn in ra ế cả mười.
Bóng nhạt đường xưa càng nhạt bóng.
Người thưa lối cũ vốn thưa người.
Cặp vần lục bát đang mong cặp
Đôi mảng thi Đường vẫn ước đôi.
Chớ nghĩ đời chê, ai oán chớ.
Thôi thì ta viết chỉ ta thôi.
                                  Huy Vụ
                                04/10/2015

ƯỚC HÃO...
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

Tôi ước...thời gian chăm chút tôi.
Mười phân vẫn giữ vẹn nguyên mười.
Mặt hoa luôn thắm tươi gương mặt
Người lẳn hằng xinh đẹp dáng người.
Ánh mắt thẳm sâu vời dịu ánh.
Đôi chân thon thả khít hàng đôi.
Hão huyền chăng nhỉ..? khi mơ hão!
Thôi...chỉ là mong muốn thế thôi.
                   TN 4-10-2015.
                        T.L.K

TÌNH SẦU
(Thủ vĩ đảo ngữ cú)

tôi ngồi đối bóng, bóng nhìn tôi
mười tiếng thở than , tiếng rõ mười
mộng cũ trở trăn, còn thương mộng
người xưa tìm kiếm, thấy đâu người
một thời dang dở , buồn riêng một
đôi ngã chia lìa, khó cặp đôi
cảnh sắc cợt trêu , ngao ngán cảnh
thôi nào  ai biết, vẫn sầu thôi…!
                                     Nhã My

CŨNG LÀ LẨM CẨM
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

Tôi soi gương thấy đúng là tôi
Mười ngón tay giơ đếm rõ mười.
Đất cứ nằm yên ta gặp đất
Người không quen biết tớ xa người.
Một mầm mọc tốt cây gồm một
Đôi nụ lên đều hoa nở đôi
Thẩn gửi vào thơ thơ hóa thẩn
Thôi thì không nữa, nữa không thôi !
                       Trần Như Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét