Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

LANG BẠT-Lý Đức Quỳnh và Thi Hữu!



Ảnh hồ sơ của Lý Đức Quỳnh 
Chân Dung Lý Đức Quỳnh
LANG BẠT
Thơ Mời Họa
Đường thơm lượn sóng nét phiêu tình
Vạt tóc tung trời gió lãng linh
Mắt cứa vào đau từng mộng choáng
Môi quày đến xót những mơ thinh
Sương nhòa nhạt phủ tàn nguyên ảnh
Nắng phạc phờ rơi đuối dặm trình
Sa mạc ngây ngô trò cút bắt
Loanh quanh rượt đuổi phía không mình !
Lý Đức Quỳnh

BÀI HỌA
HOÀI HƯƠNG
Một ánh hoàng hôn cũng gợi tình
Quê nghèo dẫu nhuộm nét điêu linh
Chiều loang trước ngõ màu vàng úa
Dáng đổ bên thềm mẹ lặng thinh
Mộng cũ vời xa niềm ái mộ
Lòng xưa trĩu nặng bước đăng trình
Hoài hương chạnh gót chân phiêu lãng
Ngoảnh lại buồn dâng cả bóng mình.
Nguyễn Gia Khanh
VÔ TƯ!
Quá đỗi khát khao những cuộc tình
Nên đời trôi tuột chốn phiêu linh
Muốn trong tâm cảnh không chao động
Thì giữa giang hồ phải lặng thinh
Cao nhã ung dung khi ẩn dật
An nhiên thư thái lúc đăng trình
Chẳng hề phiền lụy chi thương ghét
Thì thỏng tay đi dạo với mình
Lê Đăng Mành
TIÊU DAO
(Bát âm)
Bốn bể nồng giao một chữ tình
Thơ lòng xướng họa giữa niềm linh
Triền miên hảo ý thiền căn định
Lãng đãng tú lời quãng đại thinh
Hạc nội kim bằng thân mến kỉnh
Ngàn mây tiên tử sẻ san trình
Ta bà vẫn giữ lòng đoan chính
Tự tại an nhiên ổn dạ mình
DIỆP KIẾM ANH
MỘT BÓNG HÌNH
Một mảnh trăng thơ một mảnh tình
Ta về gợi nhớ - thuở điêu linh
Người đi để lại lòng thương cảm
Ai nỡ quên vì tiếng nính thinh
Cách trở ngâm câu thơ thượng lộ
Xa xôi rót chén buổi đăng trình
Ba mươi năm lẻ - vào trong mộng
Mình vẫn ngoái lui với một mình
Lê Viên Ngọc
THĂM CỐ ĐÔ-TỰ NHẮC MÌNH
Non nước lòng ai chẳng nặng tình
Ngàn năm dáng Tổ vẫn uy linh
Anh hùng thuở trước còn vang tiếng
Hào kiệt bây giờ há nín thinh !
Cổ tự Hoa Lư ngời Bái Đính
Tân am Bích Động rạng Vân Trình
Chuông ngân nhắc nhở sao cho xứng
Bởi hiển tiền nhân mới có mình !
PhanTự Trí
ĐI TÌM KHOÁI ĐÍCH
Thế gian hiếm chỗ hợp duyên tình
Đi khắp nơi nơi theo dấu linh.
Gót dẫm chông gai đâu dễ nản
Tay quơ bùn đất cũng làm thinh.
Không thèm đếm xỉa bền gia cảnh
Chẳng chịu lỏng lơi đọng cước trình.
Để kiếm cái mà kêu khoái đích
Có khi mình lại đuổi theo mình.
Trần Như Tùng
TÌNH THI HỮU
Xướng-Họa Đường thi đượm ngát tình
Câu từ trau chuốt đượm niềm linh
Trao qua sắc mượt trong hồn vắng
Gởi lại hương nồng giữa quãng thinh
Lộng lẫy tứ vần loang hạnh ngộ
Mênh mang ý nghĩa duỗi đăng trình
Tửu cầm hòa điệu kim bằng trỗi
Thơ thới hân hoan đẹp dạ mình
Hansy Trần
CHỐN ẢO
Một áng Đường Thi chất chứa tình
Từng câu chuyên chở ý lung linh
Bao ngày trau chuốt lời thơ tỏ
Bấy bận lắng nghe tiếng lặng thinh
Hong tóc bên chiều bao sợi rối
Vướng người bước chậm đếm hành trình
Rằng hay hư ảo không là thật
Tự nhủ giao lưu chẳng một minh!
Xuân Sơn Huỳnh
TỦI PHẬN.
Cũng bởi vương chi một chữ tình
Nên giờ mới khổ lụy điêu linh
Làn mây héo hắt buồn thương mãi
Vạt gió âu sầu vẫn lặng thinh
Nắng hạ xanh xao đường vạn lý
Mưa thu vàng võ bước đăng trình
Từng trang kỷ niệm đành chôn kín
Mộng ước xa bay tủi phận mình.
Ngọc Liên
ĐỜI VIỄN XỨ
Bởi nghiệp còn vương chút nợ tình
Cho đời lãng tử mãi phiêu linh
Lời yêu thuở ấy chưa trao gửi
Tiếng hẹn bây chừ đã lặng thinh
Mỏi mắt anh hùng đêm tống biệt
Chồn chân tuấn mã buổi đăng trình
Trông về chốn cũ mờ sương lạnh
Chén rượu đầy vơi chỉ một mình !
Mùa Thu
GÁNH ĐỜI
Ngõ cụt chơi vơi dẫm bước tình
Để rồi dạ rối mắt lung linh
Canh khuya hụt hẫng môi thầm gọi
Rạng sáng ngỡ ngàng đứng lặng thinh
Ngụp lặn hồn đêm sầu bước mỏi
Chìm trong lối mộng dấu đăng trình
Góc đời chưa nhạt màu xuân thắm
Nên mãi còn mơ chuyện chúng mình ./.
Nhật Nguyên
MƠN MAN

Quảy nắng hè thu dỡn bóng tình
Mắt bồng sóng nước gợn lung linh
êm làn gió thở, ôi yên tĩnh!
Nhẹ mái chèo bơi, quá lặng thinh!
Lơi lả mây quàng thêu tóc bính
Nao nao lữ khách nhớ sân trình
Nỗi niềm hoa cảnh vào thơ vịnh
Khoảnh khắc bâng khuâng giữa một mình.
L
ương LươngHòa

1 nhận xét:

  1. Quỳnh xin cảm ơn quý thi huynh tỷ và bằng hữu đã họa thơ cùng Quỳnh.Kính chúc sức khỏe và hạnh phúc !
    Cho Quỳnh xin phép được đăng lên blog của Quỳnh và kính mời quý huynh tỷ đến thăm ở:
    http://quynhlyduc.blogspot.com/2015/07/lang-batly-uc-quynh-va-cac-thi-huu.html

    Trả lờiXóa