Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

RƯỢU TẾT ẤT MÙI - Bửu Tùng và các thi hữu


RƯỢU TẾT ẤT MÙI - Bửu Tùng / Họa: Võ Làng Trâm, Văn Thanh, Hoàng Từ, Như Thu, Trương Văn Lũy, Sông Thu, Thy Lệ Trang, Ngọc Ân Nhi Huyền, Hương Thu, Đặng Quang Long, Như Tùng, Lê Đăng Mành, Nhật Lệ, Võ Sĩ Quý, Cao Linh Tử, NhatthuyhNgọc Liên, Hồ Hắc Hải, Phan Tự Trí






THỈNH HOẠ:

RƯỢU TẾT ẤT MÙI


Mang thơ hạ thổ ướp ân tình
Tẩm rượu Bồ Đào với dược linh
Cá ngựa ghi ơn người lính biển
Hoài Sơn báo hiếu Tổ Tiên mình
Cao Nhung, Kỷ Tử bồi tâm huyết
Đỗ Trọng, Nhân Sâm bổ cốt tinh
Kính thỉnh nhà nhà cùng cạn chén
Mừng Dê gọi đón Tết an bình

                              Bửu Tùng
                             26/01/2015



 HOẠ:

1 - RƯỢU THUỐC MỪNG XUÂN

Rượu gạo Gò Đen thắm nghĩa tình
Mua về pha chế Dược Thần Linh
Ngâm cao hổ cốt phòng đau khớp
Hòa mật gấu đen trị nhức mình
Cá ngựa góp vào nhất mấy cụ
Sâm nhung châm tiếp tuyệt hành tinh
Đầu xuân mừng tuổi dăm ba chén
Thuốc quý nhớ cho chớ cạn bình.

                           Võ Làng Trâm



2 - CHÉN RƯỢU GIÀ

Cốc rượu quỳnh tương, thật thấm tình
Sỉn say mới đáng mặt lưu linh
Chiều tà đôi chén, vui cùng bạn
Khuya khoắc vài ly, thú với mình
Chẳng nhẽ càng lâu thành bợm nhậu
Khéo mà quá độ hóa yêu tinh
Thôi thì chút tí bao ngày cuối.
Năm tháng còn đây gió lặng bình

                                 Văn Thanh

3 - RƯỢU THUỐC NĂM MÙI

Rượu thuốc dân gian gửi bạn tình
Dương dê bậc nhất quả thần linh
Nhung hươu Nghệ Tĩnh đem mời chú
Cá ngựa Nha Trang tặng lại mình
Hổ cốt, năm xà, tăng thể lực
Mèo đen , hải cẩu để sinh tinh
Năm Mùi tới đỉnh cùng bà xã
Các vị dùng ngay khỏi phải bình
     
                                27-01-2015
                                 Hoàng Từ






4 - CẢM TẠ

Cảm tạ em tôi đã nhiệt tình!
Gọi mời bạn hữu với Lưu Linh
Hân hoan phóng bút trao thơ họa
Thích thú nâng ly đón hội mình
Rượu quý thơm nồng nên hết sạch
Người tài hoạt bát lại thêm tinh
Xuân về già trẻ đều vui lắm!
Thù tạc hàn huyên đến mấy bình.

                                    Như Thu



5 - LÃO GIÀ THỦ PHẬN

Tưởng rượu - mồi thêm sẻ trọn tình
Ngờ đâu minh mạng cũng điêu linh
Tôm hùm cọng xếp rơ hai ngả
Cá ngựa vòi co tọa một mình
Đặc sản thừa cân rơi lệ ngọc
Sâm nhung quá chén tụ hồn tinh
Thương thay ú mập thời dư giả
Dê ngựa giờ đây - đã lép bình!

                    Trương Văn Lũy

6 - HOA TẾT


Mỗi một loài hoa một tấm tình
Dâng đời nét đẹp sáng lung linh
Mai, đào bung nụ đem tài lộc
Lan, huệ đưa hương ngát chuyện mình
Sim tím, sen hồng - duyên thiếu nữ
Cúc vàng, dơn đỏ - ánh lân tinh
Đem niềm vui đến cho nhân thế
Trời đất hân hoan cảnh thái bình.

                                 Sông Thu


7 - RƯỢU MỪNG XUÂN...


Uống rượu đầu năm rất hữu tình
Có em bên cạnh rượu thêm linh
Gò đen- rượu trắng nồng môi bậu
Phước lễ- rượu thơm đỏ má mình
Rượu thuốc bổ tỳ gân lại sức
Rượu cần bổ thận mắt càng tinh
Vĩnh Tồn rượu qúy chia hai nửa
Rượu nếp mềm say xóa bất bình.!
             
                             Thy Lệ Trang


8 - LÃO GIẢ AN CHI


Lão nhận lời thơ  gọi cảm tình
Rượu ngâm vật lạ chắt hườn linh
Nhân sâm  đại bổ  nên mời cụ
Cao khởi  hồi dương chớ tiếp mình
Hải cẩu Lộc nhung  bồi bổ thận
Tắc kè cá ngựa  phát cường tinh
Vui xuân trà cúc  ta mừng chúc
Tửu quý mời nhau  phải ráo bình...


                       Ngọc Ẩn Nhi Huyền





9 - SAY!

Bầu rượu men thơ ngấm nghĩa tình
Bởi vì chưng cất cả tâm linh:
Cài câu bát cú nuôi thần khí
Thêm vị tiên đơn dưỡng cốt mình
Đọ chén càn khôn mừng thế kỷ
Rót màu nhật nguyệt đón hành tinh
Mùa xuân chừng mới về ngang ngõ
Say với nhân gian, cứ cạn bình!

                               Hương Thu

10 - RƯỢU TẾT.

Rượu tết nàng ngâm đượm ấm tình
Cho vào quí tửu cả tâm linh
Tim Ruồi mật Muỗi đem mời Họ
Pín Hổ phèo Dê giữ để Mình
Cốt Nhục tình Thâm nên cố tỉnh
Chồng Loan vợ Phượng phải cần tinh
Ất Mùi thỉnh giáo cùng thân hữu
Cạn đủ một cong với mấy bình.

                      Đặng Quang Long
                            28-1-2015


11- TỬU NHẬP XUÂN VỀ

Xưa nay người rượu kết thân tình
Hữu tửu tam ly mọi sự linh.
Kiêu cấp, hùng danh dành ngợi hắn
Đanh lời . xạo ngữ tự dương mình.
Nhắm thơ bữa luận nâng thi hứng
Tăng lực đêm chờ dẫn dược tinh.
Đại lão đón Mùi vui với thọ
Nhẹ nhàng Vang Đỏ giữ yên bình!

                            Trần Như Tùng 
                                 Phú Thọ



12 - TRẦU RƯỢU!
Bản sắc quê ta đậm nghĩa tình
Vẫn còn lưu mãi dẫu điêu linh
Kim long* trở tiết nâng mời bạn
Bàu đá** gặp xuân thưởng tiếp mình
Lếch thếch đôi khi che hạo khí
Lều khều lắm lúc giấu minh tinh
Miếng trầu nên nhớ - đầu câu chuyện!
Văn hóa nào quên buổi thái bình.?

                            Lê Đăng Mành

*Rượu Quảng Trị
**Rượu Bình Định

13 - HOA XUÂN

Vườn Xuân lộng lẫy ngát hoa tình
Khoe áo bên thềm nắng ngọc  linh
Hoa Cúc đồng Tiền dâng phụ mẫu
Loa kèn thung Lũng tặng đôi mình
Tường Vi Bách Hợp tim mong đợi
Thạch Thảo Phong Lan dạ kết tinh
Vạn ý muôn lòng trao ái hữu
Điểm tô hương sắc Tết thanh bình

                                     Nhật Lệ


14 - TÌNH XUÂN 


Xuân thắm ngàn hoa nghĩa đậm tình
Ta người hòa cảm với sinh linh
Chồi tươi tánh ý phô tài bạn
Nụ biếc sắc hương tỏa nết mình
Tâm phát yêu thương khôn ấy rõ
Trí bừng kính mến khéo là tinh
Niềm vui rơi nhẹ hồn lâng đón
Bản thể định an tại thái bình
  

                          Võ Sĩ Quý

             Nha Trang,27-01-2015

15 - RƯỢU TẾT CÂY NHÀ LÁ VƯỜN

Chả biết mần thơ chỉ có tình
Nhậu chơi tết nhứt kiến thần linh
Chuối cơm mít nướng trừ suy thận
Điền thất ô môi hết nhức mình
Chước tửu cầu xuân hoan vạn nhựt
Hoa khai chúc thị bổ tam tinh
Dương cư khánh hỉ gia đường thạnh
Mã đáo thành công sự nghiệp bình.

                              Cao Linh Tử
                                 27/1/2015


16 - ĐÓN TẾT

Tết đến người ta nói chuyện tình,
Hoa đèn giăng phố sáng lung linh.
Người đem rượu quí vui cùng bạn,
Ta nhắp trà ngon tự ngẫm mình.
Rồi ngó vu vơ ngâm vớ vẫn,
Lại nhìn lơ láo nhớ linh tinh.
Không ai ghé lại túp lều nhỏ,
Nên viết đôi câu chẳng phẩm bình.

                                  Nhatthuyh


17 - XUÂN THÁI BÌNH

Gửi đến cho ai tấm thịnh tình
Xuân về sum họp chẳng điêu linh
Cầu xin hạnh phúc muôn người thế
Khấn nguyện an vui mọi chúng mình
Cánh én chao nghiêng chào tuổi mới
Mai vàng nở rộ chúc hành tinh
Mong sao nắng trải đều bao lối
Đất nước thân yêu được thái bình.

                                Ngọc Liên
                                27.01.2015


18 - RƯỢU ĐẦU XUÂN 

Chén rượu đầu xuân buổi thái bình
Sâm nhung dược thảo thật ân linh
Lưu thông khí huyết tâm hưng phấn
Tẩm bổ xương cơ sức khỏe mình
Nhấm nháp vài ly bồi trí lực
Nhâm nhi đôi chén bổ sinh tinh
Vợ chồng âu yếm thêm bền chặt
Hạnh phúc tào khang thắm nghĩa tình

                               Hồ Hắc Hải

19 - RƯỢU XUÂN DÊ

Rượu đã cùng thơ thấm cuộc tình
Chỉ đừng quá chén hóa Lưu Linh
Là vui san sẻ cho vui bạn
Chớ khổ trao đi tự khổ mình
Trân quý ai mời êm cốt khắc
Đáp từ tôi chúc ấm tâm tinh
Trăm phần trăm nhé không nâng hạ
Xướng họa Xuân dê biết mấy bình.


                                Phan Tự Trí
                                  5/2/2015



1 nhận xét:

  1. TIÊN TỬU
    Năm "Cụ" nôn nao gởi chút tình
    Rượu lồng trong hủ xác lung linh
    Nầy anh Cá Ngựa phương phi dáng
    Lại bác Nhân Sâm bụ bẫm mình
    Dẻo mã Hoài Sơn đường ruột tốt
    Rắn mài Hồng Táo khí thần tinh
    Chọn quà đãi bạn kỳ trân thức
    Lượng sức vui Xuân giữ "thái bình"
    THƯ HOÀNG
    8/2/15

    Trả lờiXóa