Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

CHÉN RƯỢU ĐỜI - Phương Hà và thi hữu




CHÉN RƯỢU ĐỜI

Đêm lạnh, rượu nồng, tôi với tôi
Nhấp từng giọt một những buồn vui
Giọt mừng hội ngộ, rưng rưng khóc
Giọt hận tình phai, ngất ngưởng cười
Giọt đắng, giọt cay tràn khóe mép
Giọt thương, giọt nhớ lịm bờ môi
Trăng tàn, chén cạn, bình trơ đáy
Đâu giọt yêu thương ở cuối đời? 
Phương Hà


Bài họa 1

CHO NGƯỜI

Cám ơn người đã đến bên tôi
Cho nắng chan hòa cuộc sống vui
Thác đổ dạt dào...con suối hát...
Trăng soi lồng lộng...cánh hoa cười.
Tình yêu vẫn đậm xanh viền mắt
Chén rượu còn nồng thắm nét môi
Năm tháng có phai màu tóc cũ
Đường Thi mãi tỏa ngát hương đời
THY LỆ TRANG
MASSACHUSETS


Bài họa 2

MỘT MÌNH

Đêm dài trằn trọc một mình tôi
Giấc ngủ không yên bởi chẳng vui
Lấy rượu giải sầu  hòng nén khóc
Đem bia khuây khỏa để mong cười
Đau buồn khấn phật vàng hoe mắt
Khổ cực kêu trời tím mận môi
Thức trắng nhìn sao lòng ước vọng
Xua tan bất hạnh ở trên đời
Hoàng Từ


Bài họa 3

ĐÔI  NGẢ

Vò võ cô phòng chỉ một tôi                        
Vắng em từ ấy thiếu niềm vui    
Lòng căm chất chứa bao hờn tủi     
Lòng nhớ xua tan mọi tiếng cười                
Lòng hận xót xa khô mắt lệ           
Lòng sầu tê tái nhạt son môi       
Nợ duyên không trọn đành đôi ngả                
Ràng buộc nhau chi khổ suốt đời.
Như Thu


Bài họa 4

VỢ NÓI
(Họa vui, nương vân)

Cũng tại ông ưa cự nự tôi!
Thuyền riêng lãng mạn tháng ngày vui
Rượu pha lắm hũ lai rai uống
Bạn kết nhiều cô sảng khoái cười
Ngày đến thênh thang trò chót lưỡi
Đêm về thoải mái thói đầu môi
Vườn hồng cõi mộng mau tan rã
Gác nhỏ giờ than oán trách đời
Trương Văn Lũy
Bình Thuận


CỐ QUÊN

Ngậm ngùi chén rượu một mình tôi
Số mãi phong trần ít thấy vui
Kham khổ thiếu thời đau chẳng khóc
Vẻ vang tuổi lớn thú không cười
Ghét cay đứa dốt hay khua mép
Giận đắng thằng hèn giỏi múa môi
Bên ché bao đêm khô cạn đáy
Là khi đẩy giấc ngủ quên đời . . .

Hữu Hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét